ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ĐẸP Ở LÀO CAI?

6
804
Vườn mận bung nở ở Simaica. Ảnh: Cao Hương

Y TÝ- MỘT TRONG NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NGẮM HOA ĐẸP Ở LÀO CAI

Ra Tết thời tiết ấm lên là lúc hoa đào, hoa mận và hoa đỗ quyên bắt đầu nở rộ khắp các dẻo cao. Không ngoa khi nói đây là thời điểm mà sắc xuân Y Tý ở độ “chín” nhất. Vẻ đẹp Y Tý hiện tại khiến mọi du khách đều “bận tối mặt”: bận ngắm hoa nở, bận săn mây, bận “ngã” vào thôn Lao Chải mà ngắm những mái nhà trình tưởng bình yên của người Hà Nhì. Bận mải như thế không những chẳng hề mệt mà còn cực kỳ thú vị ấy chứ.
Đào nở rộ tại Y Tý. Ảnh: Ly Xá Xuy
Một số thông tin giới thiệu nếu bạn chưa biết về Y Tý
Y Tý là một xã thuộc Bát Xát, Lào Cao tọa lạc ở độ cao 2000 m so với mực nước biển. Nơi đây cũng là địa điểm mà nhiều du khách lựa chọn để săn mây, săn tuyết. Thời gian tới, Y Tý sẽ được xây dựng thành khu du lịch phát triển. Đây là một tin mừng với địa phương nhưng đồng nghĩa với việc vẻ đẹp nguyên sinh sẽ giảm đi phần nào. Nếu yêu khung cảnh tự nhiên, nguyên sơ hãy cân nhắc lên Y Tý sớm nhất nhé!
Ảnh: Ly Xá Xuy

Muốn ngắm hoa đẹp ở Lào Cai đừng quên thôn Xà Ván (Bắc Hà).

Những ngày trong tuần nắng ấm làm mận đã nở trắng, có lẽ chỉ cần ngồi dưới tán hoa mận một phút là đủ thương đủ nhớ một đời. Đời người không dài vậy, có bao nhiêu phút giây bình yên mà ta có được cho mình. Chúng mình gói ghém chút bình yên, gửi bạn qua vài tấm ảnh và chút thơ văn chiều Chủ Nhật. Tuần này bạn đã vất vả rồi!
Bình yên khi trông ra vườn mận ở Bắc Hà. Ảnh: Dạ Khúc

Si Mai Ca – nơi trú ngụ của muôn loài hoa đẹp ở Lào Cai.

Si Mai Ca – một huyện nhỏ cách Bắc Hà 30 km, giờ đây ngập tràn sắc hoa. Ghé một số địa điểm “săn” hoa nổi bật như: xã Cán Cẩu, xã Lử Thần, xã Sín Chéng, xã Mản Thẩn,.. mận đào thay nhau khoe sắc dưới sớm mù sương.
Hoa mận Si Mai Ca đẹp nức lòng. Ảnh: Cao Hương
Đến độ 9h sáng, khi nắng lên cũng là lúc ta có thể ngắm nhìn hoa rõ nhất. Dạo quanh huyện, hoa ở đây được trồng thành vườn mà cũng rất nhiều điểm cây mọc tự nhiên. Thời điểm hoa nở có thể rải rác trong năm nhưng chỉ “đạt độ chín” vào một số thời điểm nhất định.
Vườn mận bung nở ở Simaica. Ảnh: Cao Hương
Từ Si Mai Ca, các bạn có thể kết hợp du lịch Bắc Hà. Bắc Hà cũng chẳng hề thiếu những địa danh nức tiếng như: Dinh Hoàng A Tường, vườn hồng, thung lũng hoa hay những chợ phiên tấp nập.
Chiêm ngưỡng sắc hoa ban, hoa sưa Hà Nội tháng 2 tại đây.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here