Những ngôi chùa đẹp nhất phía Bắc cho chuyến du Xuân đầu năm.

0
1151
Tại Legacy Yên Tử. Ảnh: Thuận Aly

Xuân đã cận kề, bạn sẽ đi du Xuân lễ chùa đầu năm chứ? Nếu có hãy điểm qua những ngôi chùa đẹp nhất phía Bắc cùng chúng mình nhé.

Chùa Tam Chúc: không chỉ đẹp nhất phía Bắc mà còn lớn nhất thế giới 

Toạ lạc tại Hà Nam, ngôi chùa  lớn nhất thế giới tại Việt Nam có khuôn viên không những rộng lớn mà còn rất đẹp mắt. Bước vào trong, một không gian phật giáo vừa hiện đại lại rất truyền thống mở ra.

Ảnh: Phạm Thu Trang

Điểm hài hoà trong lối kiến trúc khiến du khách không khỏi trầm trồ và thích thú. Xứng danh với lời so sánh như Hạ Long trên cạn, chùa Tam Chúc không chỉ chinh phục du khách bởi kiến trúc đẹp mà còn bởi giá trị tâm linh to lớn. Chính vì vậy, hãy cân nhắc đến với Tam Chúc dịp Xuân mới, lễ hội rộn ràng nhé!

Ảnh: Phạm Thu Trang

CHÙA YÊN TỬ: một trong những ngôi chùa đẹp nhất và độc đáo nhất phía Bắc.

Yên Tử (Quảng Ninh) từ trước đến nay vẫn được biết đến là ngôi chùa linh thiêng nhất Việt Nam. Mỗi độ năm hết Tết đến, hàng ngàn lượt khách lại kéo về đây đón khí Xuân và trẩy hội. Để tận hưởng hết các sắc độ trong ngày của ngôi chùa này, bạn nên khởi hành sớm. Đến với mảnh đất Yên Tử, bạn cũng không bao giờ lo “thiếu” địa điểm để ghé thăm. Chùa Đồng, suối Giải Oan, chùa Giải Oan, thiền viện Trúc Lâm cùng muôn vàn những sự tích ẩn sau luôn chào đào bạn.

Tại Legacy Yên Tử. Ảnh: Thuận Aly

Không những cảnh đẹp, không gian tâm linh lý tưởng mà hệ thống cáp treo lên đỉnh Yên Tử cũng là lý do bạn nên trải nghiệm du lịch tại điểm đến này. Chỉ với chi phí khá bình dân, bạn có thể lên đến đỉnh chùa Đồng và ngược xuống thăm thú những điểm khác mà không hề mất sức. Ngoài ra khách sạn Legacy Yên Tử cũng là một điểm thăm thú vô cùng xứng đáng. Không gian truyền thống kết hợp hiện tại vô cùng tinh tế và hài hoà sẽ khiến bạn cực kỳ “ưng bụng” đó.

Khung cảnh siêu chill tại Legacy Yên Tử. Ảnh: Thuận Aly.

Bạn đã biết 7 điểm du xuân miền núi phía Bắc tuyệt đẹp chưa? Click để xem ngay thôi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here