TAM CHÚC: NIỀM TỰ HÀO TO LỚN.

0
538
Suối giải oan và đền thờ. Ảnh: Toru1710
Chùa Tam Chúc toạ lạc tại Hà Nam, được xây dựng trên nền ngôi chùa Tam Chúc cổ tự với niên đại hơn 1000 năm.

Chùa Tam Chúc là niềm tự hào to lớn?

Niềm từ hào to lớn – Tam Chúc và nét đẹp rực rỡ vào buổi tối. Ảnh: Hùng Nguyễn Long.
Là ngôi chùa lớn nhất thế giới với cảnh quan mặt hướng hồ lưng tựa núi, Tam Chúc – dù được xây dựng bởi những thợ lành nghề của cả Phật giáo và Thiên Chúa giáo nhưng luôn mang đậm phong cảnh của một ngôi chùa cổ Việt Nam. Đặc biệt hơn nữa, Tam Chúc cùng với chùa Bái Đính và chùa Hương tạo nên tam giác “trục du lịch tâm linh” lớn nhất cả nước, di chuyển rất thuận lợi và có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch. Chỉ trong bán kính 20 km bạn có thể thăm thú cả 3 ngôi chùa nức tiếng này. Vậy còn chần chừ gì mà không tham khảo qua tour Tết: Hà Nội – Tam Chúc của chúng mình nhỉ: https://bom.to/B6GBtzx3
Niềm từ hào to lớn của chúng ta thông qua bức ảnh tuyệt đẹp của Hùng Nguyên Long

Nhà khách Thuỷ Đình – niềm tự hào to lớn của quần thể Chùa Tam Chúc.

Nét thơ mộng của nhà khách Thuỷ Đình. Ảnh: Thu Thảo.
Với kiến trúc, cảnh quan, quy mô cực đỉnh chính luôn là điểm sáng của chùa Tam Chúc.
Để vào nhà khách Thuỷ Đình, bạn phải đi thuyền hoặc xe điện vào bởi đường dẫn vào đây khá dài. Nhà khách Thuỷ Đình hướng mặt ra vịnh, tầm nhìn từ nhà khách cực kỳ chill và tình khi nước non hoà với núi đồi làm một.
Di chuyển bằng xe điện để vào chùa. Ảnh: Thu Thảo.
Từ ngoài nhìn vào, Thuỷ Đình xứng đáng có một vị trí trong quần thể ngôi chùa lớn nhất thế giới với kiến trúc đồ sộ. Nhiều chi tiết ngoại thất mang đậm hơi thở của Phật giáo và giữ gìn nguyên vẹn nét riêng của một ngôi chùa cổ Việt. Nội thất bên trong của Thuỷ Đình lại vô cùng trang nghiêm và có sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng. Điều khiến Thuỷ Điện nói riêng và Tam Chúc nói chung khẳng định sức hút của mình chính là hệ thống đèn và tranh bằng đèn led. Bến thuyền ngay trước nhà khách cũng là điểm check-in không thể bỏ qua.

 

Một góc khác của chùa. Ảnh: Thu Thảo

MẤY AI BIẾT ĐẾN SỰ TÍCH HUYỀN BÍ CỦA CHÙA.

Chùa Tam Chúc – ngôi chùa của người Việt vinh dự được công nhận là ngôi chùa lớn nhất thế giới. Cảnh đẹp trời cho, non nước hữu tình lại được đầu tư mới quy mô hoành tráng. Tam Chúc không chỉ hút du khách vì vẻ đẹp mà còn bởi sự linh thiêng và sự tích hình thành huyền bí.
Tam Chúc dưới ánh nắng hồng. Ảnh: Thu Thảo
Truyền thuyết về “Tiền Lục nhạc – hậu Thất Tinh” luôn gắn liên với chùa Tam Chúc. Dẫn theo truyền thuyết này, có tổng cộng 99 ngọn núi nằm trên dãy Tây Nam hướng về chùa Hương. Trong số đó, 7 ngọn gần với làng Tam Chúc nhất được gọi là núi “Thất Tinh – nơi toạ lạc của chùa Thất Tinh.
Người ta cũng cho rằng 7 ngọn núi này đều xuất hiện những đốm sáng lớn như 7 ngôi sao, toả ánh hào quang rực rỡ. Người đời tham lam thấy thế liền chất những đống củi lớn âm mưu lấy đi 7 ngôi sao linh thiêng này. Khi bị đốt trong nhiều ngày, 4 ngôi sao đã mờ đi chỉ còn lại 3 ngôi sáng tỏ. Chính vì vậy mà họ đổi tên chùa Thất Tinh thành chùa Tam Chúc như ngày nay.

Xem thêm cảnh đẹp ở Yên Minh tại đây.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here