ĐIỂM ĐẾN ĐẸP NAO LÒNG TẠI YÊN TỬ

0
592
Chùa Đồng vào buổi sớm. Ảnh: Dung Master

Yên Tử đã quá nổi tiếng với những người ham mê du xuân đầu năm. Với khuôn viên rộng và để phòng ngừa mất sức, chúng ta cùng điểm lại những điểm đến nổi bật tại khu quần thể này nhé!

Suối Giải Oan – điểm đến linh thiêng và đẹp nao lòng tại Yên Tử!

Khung cảnh gần suối Giải Oan – một điểm đến mới mẻ. Ảnh Itgbau

Được coi là linh thiêng nhất thuộc khu quần thể và có nhiều truyền thuyết đi kèm tên tuổi, con suối trứ danh này bốn mùa nước trong xanh, mát lạnh. Mỗi lần đi ngang qua đều cảm thấy thân thể thư thái, khoan khoái, mọi ưu phiền như tan biến hết. Ngoài tìm đến với thiên nhiên, con suối thiêng còn đón vạn du khách qua thắp nhang tưởng nhớ và tìm sự thanh thản cho tâm hồn.

Cầu Giải Oan, chùa Giải Oan 

Chùa Giải Oan linh thiêng. Ảnh: Phạm Thuỳ Dương.

Chùa được xây dựng dưới thời Pháp Loa – vị tổ thứ 2 của phái thiền Trúc Lâm Yên Tử. Chùa ngày nay được xây dựng trên nền móng  cũ đã trải qua nhiều lần trùng tu. Kiến trúc hình chữ nhật, bên trong bài trí thờ Tam Tổ Trúc Lâm, Tổ Bồ Đề Đạt Ma và Tổ Chùa. Bên cạnh chùa còn có điện thờ thân mẫu và Quốc trương của Phật Hoàng Trần Nhân Tông.

Suối giải oan và đền thờ. Ảnh: Toru1710

Chùa Đồng Yên Tử

Chùa Đồng vào buổi sớm. Ảnh: Dung Master
Toạ lạc trên núi Yên Tử ở độ cao 1068m, ngôi chùa nằm trên đỉnh cao nhất của dãy Yên Tử. Thời vua Lê, chùa được công đức xây dựng bởi bà vợ chúa Trịnh. Toàn bộ kiến trúc cũng như đồ thờ tự được chế tác bằng đồng song qua thời gian dài nên chùa đã bị hư hỏng và phải trải qua nhiều lần trùng tu.

Rừng quốc gia Yên Tử: một điểm đến đẹp nao lòng khác tại khu quần thể này.

Một góc nhỏ trong rừng. Ảnh Luong Ta
Điều làm khu rừng này đặc biệt đó là khí hậu được phân ra làm hai khu vực khí hậu. Từ độ cao 700m trở xuống khu vực Vân Tiêu, Bảo Sái là rừng nhiệt đới với nhiều tầng đa dạng sinh học. Từ 700 m đổ lên là rừng Á nhiệt đới quanh năm mây phủ, khí hậu ẩm ướt. Khu rừng có diện tích 2783 ha bao trọn nhiều điểm di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử. Diện tích rừng tự nhiên ở đây khá lớn, chiếm 64,6%, là nơi trú ngụ của nhiều loài ưu thế sinh thái đặc trưng của vùng như táu mặt quỷ, táu muối, sến mật, chẹo, giẻ, trâm..
Click tại đây để xem những điểm mới ở Hà Giang tháng 12 này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here