KHÔNG THỂ BỎ LỠ YÊN MINH!

0
554
Một cung đường mộng mơ khác được ghi lại tại Yên Minh. Ảnh: Quang Nguyễn

Một Yên Minh “khó xơi” nhưng không thể bỏ lỡ.

Cảnh vật xao xuyến lòng người tại Yên Minh. Ảnh: Gin n Tonic.

Thị trấn bắt đầu từ km76, quốc lộ 4C Tỉnh Hà Giang luôn khiến người ta phải yêu không dứt bởi những điểm đối lập nhưng hết sức thú vị khiến người ta không thể bỏ lỡ.

Dẫn vào thị trấn là những khúc cua tay áo, dốc tức và ngốn cả tiếng đồng hồ. Những cung đường luôn khiến những bác tài lâu năm cũng thấy hơi “khó xơi” nhưng chính cái thách thức ấy lại khiến người ta yêu thị trấn đá núi này đến lạ. Chính bởi có chúng mà người lữ khách chỉ cần tựa đầu và ngả cơ thể của mình bên cửa kính để Yên Minh mở ra một tầm nhìn phủ kín bởi bức tranh thiên nhiên. Một kiểu chilling nhẹ nhàng mà không thể  lỡ bất kỳ giây phút nào của cuộc hành trình…

Một Yên Minh mộng mơ như chàng nghệ sĩ khiến ta không thể bỏ lỡ.

Đồi thông cao ngút trời khiến du khách không thể bõ lỡ Yên Minh. Ảnh: Chung Tran

Đồi thông Yên Minh thuộc địa phận xã Na Khê và Lao Và Chải, được xếp hạng là một trong những địa danh đẹp nhất của Hà Giang. Đồi thông mang chất tình, chất thơ nhiều đến ngỡ ngàng, nhiều du khách cứ nghĩ được tận mắt chiêm ngưỡng Đà Lạt thứ hai ở Hà Giang!

Những cung đường ôm lấy đồi thông đầy thơ mộng. Ảnh: Long Nguyễn

Chạy dọc tuyến Quốc lộ 4C với chiều dài 10km, được những cung đường đồi ôm lấy như một dải lụa mềm của miền đá núi. Tương tác đỉnh cao của những cung đường đồi và đồi thông Yên Minh cũng mang lại cho du khách không ít cảm giác nghệ thuật. Không những vậy còn có cơ hội mở rộng tầm mắt với những khung cảnh sang mịn căng nét dù chỉ là qua những khung cửa kính xe đi.

Một cung đường mộng mơ khác được ghi lại tại Yên Minh. Ảnh: Quang Nguyễn

Còn với những du khách được thả hồn trong đồi thông thì hoá “nàng thơ” và “chàng thơ” lúc nào không hay. Từng tia nắng quyện với mùi rừng thông, dưới chân lạo xạo tiếng lá, bên tai lảnh lót tiếng chim và màn sương răng nhẹ khiến người ta chìm đắm không lối về.

Click vào link để xem vài điều hay ho nhưng dễ bị bỏ lỡ ở Hà Giang.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here