MỘC CHÂU MÙA HOA BỪNG SÁNG CẢ KHOẢNG TRỜI

0
826
Em bé trong vườn hoa mận. Ảnh: Tran Thuong.

HOA DÃ QUỲ VÀO MÙA: SẮC VÀNG CHẤM PHÁ TRONG “ĐẠI CẢNH” MỘC CHÂU.

Không có hương thơm ngào ngạt như hoa sữa và cũng không kiêu sa như hoa hồng, hoa dã quỳ luôn chọn cách toả sáng âm thầm nhưng không kém phần rực rỡ. Sắc vàng của hoa dã quỳ sẽ làm bạn bừng tỉnh như sau cơn mơ khi dạo quanh Mộc Châu trong tiết đầu đông này. Từ các cung đường của quốc lộ 6 cho đến những lối xóm thôn bản, hoa luôn hút mắt người xem bởi nét mộc mạc mà lại hoang dại hiếm có. Loài hoa tưởng mong manh này luôn có sức sống mạnh mẽ, kiên cường. Mỗi khi Mộc Châu khoác lên mình sắc áo vàng sưởi ấm bầu trời sương, người ta lại biết ngay một mùa đông nữa lại về – mùa để yêu thương và để tích thêm năng lượng tích cực từ những chuyến đi cuối cùng của năm.

Hoa dã quỳ khiến Mộc Châu bừng sáng hẳn lên. Ảnh: Sưu tầm
“Sống ảo” bên cạnh hoa dã quỳ luôn là sự lựa chọn của các bạn trẻ khi đến với Mộc Châu mùa hoa. Ảnh: Phương Bùi

THUNG LŨNG MẬN NÀ KA (MỘC CHÂU) – XỨ SỞ THẦN TIÊN DƯỚI MẶT ĐẤT?

Hoa mận đã nở rồi mà chưa biết gửi gắm kỷ niệm của mình ở đâu nhỉ? Hay là thử đến Thung lũng mận Nà Ka nhỉ?

Thung lũng Nà Ka nằm ở đâu trên bản đồ địa lý? Xuất phát điểm đi từ thị trấn nông trường Mộc Châu, du khách rẽ trái vào thung lũng mận Nà Ka, đi thẳng trên con đường 104. Men theo con đường mòn, du khách đi xe khoảng vài phút, xuất hiện ngay trước mặt bạn chính là bạt ngàn một rừng hoa mận trắng. Với sự rộng lớn, kỳ vĩ mà cũng quyến rũ đến kỳ lạ.

Em bé trong vườn hoa mận. Ảnh: Tran Thuong.

Thung lũng Nà Ka ở đâu trong tim? Dù cho Mộc Châu có tràn ngập sắc mận trắng, có muôn vàn những loài hoa cùng nhau đua sắc cùng thời điểm thì thung lũng này vẫn không hề mất đi “sức nóng” của mình. Trong trái tim của người thưởng cảnh, ngắm hoa thì thung lũng Nà Ka ở vị trí độc tôn. Những vườn mận ở đây không chỉ rộng lớn về diện tích mà hoa cũng rất đều, mỗi cây hoa đều nở dày vô cùng. Tầm nhìn xa nhìn lại cứ ngỡ cả vùng đất vương vấn tuyết rơi.

Nà Ka luôn được coi là thung lũng hoa mận đẹp nhất Mộc Châu. Ảnh: Lưu Thị

VƯỜN HOA HAPPY LAND (MỘC CHÂU)

Happy Land nằm ở bản Lùn, xã Mường Sang, với diện tích 5ha, nơi đây được coi là thung lũng hoa rộng nhất Mộc Châu. Vườn hoa này nằm trên cung đường tới thác Dải Yếm, đi lại rất tiện, giá thành cũng rất “hạt dẻ”.

Là một vườn hoa có tiếng, thật vô lý nếu không nói đến vẻ đẹp sắc hoa 4 mùa tại đây. Mỗi mùa một sắc áo: vàng của hướng dương, tím của violet, đỏ của hoa hồng, trắng của hoa cải… Happy Land luôn biết cách hút hồn và giữ chân du khách mỗi lần ghé thăm.

Trại cừu vui vẻ (Happy Sheep Farm) được mở thêm để phục vụ cho nhu cầu check – in của các bạn trẻ và được đón nhận rất nhiệt tình. Để có được những bức ảnh ưng ý nhất, bạn nên cân nhắc diện theo phong cách Vintage hoặc Boho cho hợp cảnh hợp thời ha. Một điểm lưu ý nhỏ: vườn hoa chỉ thả cừu vào ba ngày cuối tuần nếu bạn muốn ghé qua trại cừu thì đừng quên nhé!

Nếu là một người yêu thích hoạt động ngoài trời thì Happy Land chính là một điểm vui chơi thú vị không thể bỏ lỡ. Một số trò chơi được đưa vào để khách hàng trải nghiệm gồm có: Zorb Ball, Water Fall, trượt cỏ, đu cáp,….

Sự kết hợp đôc đáo giữa vẻ đẹp tự nhiên vốn có và hình thức giải trí hiện đại tại Happy Land. Ảnh: Phương Anh

Xem hoa sở khoe sắc ở Bình Liêu tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here