HOA SỞ Ở BÌNH LIÊU: MỘNG MƠ VÀ GÂY THƯƠNG NHỚ.

0
672

Trời trở đông báo hiệu một mùa hoa sở về đến mảnh đất Bình Liêu. Dạo quanh vùng đất này, cứ ngỡ hoa sở đã mượn cho một vùng núi rừng bạt ngàn một tấm áo mới đầy thi vị, mang dáng hình một chàng nghệ sĩ mộng mơ.

hoa sở khoe sắc. Ảnh: Vietmountain Travel
Cây hoa sở không quá cao nhưng ai cũng phải ngước nhìn vẻ đẹp nổi bật khi vào mùa của nó. Thoạt nhìn ai cũng nhầm lẫn hoa sở với hoa trà thế nhưng nó có kích thước lớn hơn. Sắc trắng, nhuỵ vàng đặc trưng khiến ai cũng phải thầm thương trộm mến loài hoa xứ lạnh này. Những bông hoa nở rộ, dong duổi khắp các dải đường ở Bình Liêu khiến cho dải đất này đã đẹp nay còn gây thêm phần nhung nhớ.
Ảnh : Vietmountain Travel
Tháng 12 tới là thời điểm hoa sở vào mùa, người lữ khách lại càng vấn vương một Bình Liêu mộng mơ đến thế nếu từng một lần tham gia lễ hội hoa sở được cùng thời điểm.
Ảnh: Vietmountain Travel.

SĂN MÂY – TRẨY HỘI: THÁNG 12 NÀY BÌNH LIÊU “BẬN RỘN” HƠN BAO GIỜ HẾT

Bình Liêu vốn được biết đến là địa điểm tốt để có thể ngắm mây trời, non nước. Chinh phục Bình Liêu, chiêm ngưỡng biển mây bao phủ như chốn bồng lai tiên cảnh đã trở thành “dấu mốc” đầy hứa hẹn mà những tín đồ yêu du lịch luôn ao ước đạt được. Vào tháng 12 này, Bình Liêu cất tiếng gọi mạnh mẽ hơn nữa với mùa hoa sở và lễ hội hoa sở thường niên đầy hấp dẫn.
Lễ hội hoa sở tại Bình Liêu. Ảnh: Báo Quảng Ninh
Lễ hội hoa sở với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương và hơn hết là khẳng định giá trị của cây hoa sở. Dù mới bước sang năm thứ 5 tổ chức, lễ hội luôn thu hút hàng vạn khách du lịch ghé tới tham quan, trải nghiệm với những hoạt động hết sức lý thú như: trưng bày giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ẩm thực, trang phục, công cụ. Các hoạt động có tính chất thi đấu cũng vô cùng đa dạng, từ thi đẩy gậy, tách hạt sở, đua xe đạp, thi ẩm thực,…
Lễ hội có nhiều hoạt động quảng bá đặc sắc. Ảnh; Báo Quảng Ninh.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc Mộc Châu mùa hoa mận tại đây

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here